Thứ Ba, 4 tháng 7, 2017

Lựa chọn mẫu bàn thờ gỗ mít treo tường

Hiện nay, bàn thờ gỗ mít là một lựa chọn rất hợp lý trong việc thờ cúng của mỗi gia đình, đang được quan tâm và ưa chuộng nhiều trên thị trường Việt Nam. Nhưng giá bàn thờ gỗ mít treo tường cũng đang là một vấn đề lớn đang được người dùng quan tâm nhiều.  Từ xưa đến nay, việc bàn thờ dùng để thờ cũng tổ tiên được coi như là nhắc về truyền thống uống nước của người dân Việt.
Gỗ tự nhiên được người dân Việt ưa chuộng hơn cả vì khi được sơn bóng, nó đảm bảo được độ bền và đáp ứng được về mặt thẩm mỹ, đặc biệt chất liệu gỗ mít được nhiều người dân tin dùng.
bàn thờ gỗ mít

Vì sao nên lựa chọn giá bàn thờ gỗ mít treo tường để làm bàn thờ

Cây gỗ mít được ứng dụng rộng rãi trong việc làm bàn thờ, chính là biểu tượng của sự linh thiêng và bền vững với thời gian. Vì sao vậy?
Gỗ mít là loại cây thiêng có nguồn gốc phát xuất từ văn hóa nước Ấn với tên gọi riêng là Paramitra, là cây tượng trưng cho nhà giàu và tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở, cũng bởi cây mít rất sai quả từ gốc đến ngọn, quả mít lại có nhiều múi, mỗi múi lại chứa một hạt, chính hạt đó phát triển thành cây.
Từ xa xưa, ông cha ta đã sử dụng cây gỗ mít ứng dụng trong việc làm các đồ thờ như tủ thờ, bàn thờ, hoành phi câu đối, làm các đồ thờ cúng trong đình, chùa...
mẫu bàn thờ gỗ mít treo tường

Gỗ mít được ứng dụng làm cột sẽ không bị mục nát và tiêu tâm. Ngày trước, gỗ mít có sẵn trong các khu từng to. Người dân Việt luôn ao ước có được nhà ngói và cây mít, khi đó nhà mới giàu sang.
Người dân tin theo tâm linh, tin rằng nếu có cây mít trong nhà sẽ như có vị thần chở che cho các thành viên trong gia đình.
Đây là cây gỗ có tính chất ổn định, không hề bị cong vênh hay bị mối mọt phá loại. Gỗ mít có màu sắc sáng, khi để lâu sẽ có màu đỏ sẫm với mùi thơm dịu nhẹ, gỗ lại mềm, dẻo. Vì thế nó được dùng phổ biến trong việc tạc đồ thờ cúng.
Hiện nay trên thị trường, chất liệu gỗ mít đang ngày càng khan hiếm, được khai thác chủ yếu ở các vùng núi Tây Bắc, vùng Trung Bộ và nước Lào.
Với bàn tay khéo léo của các nghệ nhân, từ chất liệu gỗ mít đã tạo nên những sản phẩm gỗ mít độc đáo, đặc biệt là sản phẩm bàn thờ gỗ mít với nhiều mẫu mã và kiểu dáng phù hợp với nhiều kiến trúc ngôi nhà, có giá trị tâm linh rất lớn.

Nên lựa chọn mẫu bàn thờ gỗ mít treo tường

Gỗ mít luôn mang giá trị tâm linh lớn nhưng thực tế, người dân Việt ứng dụng chất liệu gỗ này vào làm bàn thờ vì nó dễ tìm, hầu như vùng nào cũng có. Gỗ lại có nhiều ưu điểm như nhẹ, dễ treo, ít bị cong vênh, mối mọt hơn nên được ưu tiên sử dụng hơn cả. chính loại gỗ này đã tạo ra vô số các mẫu bàn thờ đẹp
Hiện nay cơ sở mỹ nghệ Sơn Đồng chuyên cung cấp các sản phẩm đồ thờ, đặc biệt mẫu bàn thờ gỗ mít được nhiều khách hàng tìm đến vì đáp ứng về mặt thẩm mỹ, có giá trị tâm linh lớn lại phù hợp theo phong thủy.
mẫu bàn thờ gỗ mít treo tường 1

Bàn thờ gỗ mít đã tồn tại từ lâu đời trong gia đình Việt, có ý nghĩa lớn về việc gìn giữ các nét văn hóa, phong tục thờ cúng tại địa phương.
Giá bàn thờ gỗ mít treo tường hiện nay tùy vào chất lượng của các thân gỗ mít to hay nhỏ mà khách hàng cân nhắc để chọn mua được sản phẩm hợp túi tiền.
Bàn thờ gỗ mít có mùi thơm đặc trưng, bề mặt vân gỗ đẹp, tự nhiên và ít bị hỏng hóc trong quá trình sử dụng.
Tùy vào tuổi của các gia chủ mà có thể lựa chọn các kích thước để đóng bàn thờ gỗ mít theo phong thủy để phù hợp với vận mệnh của gia chủ và có thể đem lại được bình an, may mắn cho các thành viên trong gia đình.
Để có được giá bàn thờ gỗ mít treo tường vừa phù hợp mà lại hợp với không gian căn phòng của bạn thì khi mua các bạn nên lựa chọn những mẫu bàn thờ gỗ phù hợp với diện tích căn phòng. Nếu có diện tích đất rộng thì có thể chọn được mẫu bàn thờ có kích thước lớn nhưng nếu diện tích nhỏ thì nên chọn kích thước nhỏ sao cho phù hợp với không gian của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét